ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา คณะสวนสุนันทา วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บสมัครเรียน Top 70 by Katharina ssru.ac.th 29 มิถุนา 2023

เรื่องน่ารู้ หลังรั้ว ราชภัฏ ศึกษาก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของราชสำนักดุสิต ในสมัยรัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานศึกษาฝึกฝนคุณครูประถมหญิง ที่แรกของประเทศไทย แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อรวมทั้งเรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากมายก่ายกองมากมายเรื่อง เลยทีเดียวกระทั่งเป็นขนบประเพณี จารีตประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าดึงดูดบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย สวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆง่ายๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แม้กระนั้นเมื่อหลายปีก่อนนั้น ประตูดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นที่โดนปิดไปแล้ว เนื่องมาจากมีการปรับปรุงแก้ไของค์ประกอบต่างๆภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนนิดหน่อยแต่ว่าสวนสุนันทา ยังคงรักษานิดหน่อยเอาไว้อยู่พอควร

อีกเรื่องก็คือ เข็มติดทรวงอกของนิสิตหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แม้กระนั้นสำหรับนักศึกษาปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยทั่วๆไป รวมทั้งเข็มเรือบิน ที่ติดกับเพศชาย หรือ ปกผู้หญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดนิดหน่อย เริ่มจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากกาญจน์หงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ สายธารน่าน” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ ของภาควิชาเลยทีเดียว ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากฝีมือนิสิต และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบหรือเปล่าว่าก่อนหน้าโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แก้วพระสนม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันรวมทั้งบริหารจะชอบมากินรวมทั้งถูกเรียกว่านี่คือ “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพ เนื่องจากมีปริมาณคนเลือกเป็น ชั้น 1 เยอะที่สุดแล้วก็มีปริมาณคนเลือกสมัครเรียนรวมสูงที่สุด แทบทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างมากที่สุด และเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ออกจะที่จะดี และก็พูดได้ว่ามีคนมีความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ม.ราชภัฏ

สำหรับในหัวข้อนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยเช่นเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจเป็น ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และกำลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นิสิตนั้นได้สอบได้กัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ คือเด็กที่ค่อนข้างแตกต่าง จากภาคปกติทุกๆอย่างที่ดูมีออร่า แล้วก็เห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงความไม่เหมือน มหาวิทยาลัยราชภัฏ หรือรวมถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู แล้วก็ถวายก่อน 11 โมงเช้าตรู่เพียงแค่นั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีอย่างมากมาย ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่ต้องการจะเตือนคือ ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่งั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ราชภัฏสวนสุนันทา ขนมเค้กช็อกโกแลต เนื่องจากว่าอย่างงั้นที่มหาลัยที่นี้ จึงลือชื่อในเรื่องเกี่ยวกับการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว สวนสุนันทา

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้ทราบกันอยู่พอเหมาะพอควรอย่างยิ่งจริงๆ และเรื่องจำนวนมากที่พวกเราคัดมานั้นก็ย้ำๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะให้ความเอาใจใส่ และค่อนข้างน่าสนใจไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยเฉพาะในเรื่องของ ห้องประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าจริงๆแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นิสิตโดยมาก มักจะมาหาของกินที่นี่กัน

แล้วก็ทราบหรือไม่ว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี แล้วก็ชอบเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาคารของมหาลัย มีตั้งแต่อาคาร 11 ถึง 57 แม้กระนั้นที่จริงแล้วมีแค่เพียง 27 อาคารแค่นั้นที่ไม่รู้ตั้งมาเพราะเหตุใด หรืออาจให้นักศึกษางงมากเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ดูแลมารับที่สถานศึกษาสีเขียวเป็นกลับไปอยู่ที่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแจ้งชัดเลยว่า เด็กกลุ่มนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

รู้หรือไม่ว่านักศึกษาเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาเล่าเรียนหญิงมากยิ่งกว่านิสิตชาย ในรูปทรงถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่เรียกได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแม้กระนั้นนิสิตนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนใหญ่ (แหมมม)

ทราบหรือเปล่าว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นจริงๆแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แม้กระนั้นเพราะว่านิสิตของคณะครุศาสตร์จำนวนมาก และคณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้ตึกนานาประเทศมาใช้แทน และให้นักศึกษานานาชาติ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาชาติในปัจจุบัน นั่นเอง

เพียงเท่านี้ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องบางเรื่องแค่นั้นที่คุณควรจะรู้ ด้วยเหตุว่าเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกมากมายเลยทีเดียววันหน้า พวกเราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องหลอนที่ดูราวกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV